Tiểu Sử Cầu Thủ Jorginho – Tiền Vệ Tài Năng Của Bóng Đá Ý

Jorginho là một tiền vệ tài năng và cống hiến hết mình cho đội bóng. Anh chàng đang có một mùa giải cực kỳ thành công với chức vô địch EURO 2020. Anh là ngôi sao sáng ở Chelsea và đóng vai trò không thể thay thế. Cakhia TV sẽ chia sẻ những thông tin thú vị và chi tiết về tiểu sử cầu thủ Jorginho.

Jorgenho là ai?

Họ và tên: Jorge Luiz Frello Filho
Ngày sinh: Ngày 20 tháng 12 năm 1991
Nơi sinh: Imbituba, Brazil
Chiều cao: 1m80
Cân nặng: 65kg
Vị trí: tiền vệ

Thông tin cơ bản về Jorgenho

Theo thông tin tổng hợp được từ Cakhia Link thì Jorginho tên đầy đủ là Jorge Luiz Frello Filho, nhưng anh lấy nghệ danh là Jorginho. Anh là cầu thủ chuyên nghiệp tại giải Ngoại hạng Anh cho Chelsea và đội tuyển quốc gia Ý. Anh thường xuyên chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và tiền vệ lùi sâu ở ĐTQG Italia.

Dù sinh ra ở Brazil nhưng anh xuất hiện tại EURO 2020 trong màu áo Thiên Thanh theo yêu cầu của HLV trưởng. Dù rất tài năng nhưng chàng trai này lại phải chịu nhiều định kiến không đáng có. Người đại diện của anh ấy chia sẻ rằng anh ấy từng chơi cho Brazil nhưng không có một vị trí đảm bảo trong đội hình chính vì có quá nhiều tài năng ở đây.

Trong năm 2021, anh chơi 3 trận chung kết khác nhau ở cấp độ CLB và ĐTQG gồm FA Cup, Champions League và EURO 2020. Với những thành công như vậy, anh xứng đáng là một trong những cái tên xuất sắc nhất năm. Anh chàng này có thể cạnh tranh Quả bóng vàng 2021 với Messi.

Phong cách chơi bóng của Jorginho

Jorginho điềm tĩnh trên sân và có lối chơi linh hoạt cho phép anh chơi ở bất kỳ vị trí nào ở hàng tiền vệ. Anh cũng có tốc độ nhanh, kỹ thuật chuyên nghiệp và khả năng xử lý tình huống thông minh. Anh có khả năng phá bóng nhanh và tầm nhìn xa nên chuyền bóng cực kỳ chính xác.

Dù thể hình không nổi bật, hơi gầy và thấp hơn so với các cầu thủ châu Âu nói chung nhưng anh có thể chống vòng cấm và phòng ngự ổn định. Anh thường xuyên đoạt bóng, đánh chặn, tạo ra những đường chuyền mới.

Anh cũng là một tiền vệ phòng ngự cực tốt ở tuyến sau khi có thể kiểm soát nhịp độ và lối chơi của toàn đội. Anh chàng này cũng nổi tiếng với những pha sút phạt chuẩn xác.

Sự nghiệp câu lạc bộ của Jorginho

Hellas Verona

Nơi đầu tiên anh gia nhập đội bóng chuyên nghiệp là Hellas Verona, nhưng vào tháng 6 năm 2010, anh được cho câu lạc bộ Serie C2 Sambonifacese mượn. Tại đây anh chơi mùa giải đầu tiên với 31 lần ra sân và có 10 đường kiến tạo cho đồng đội ở vị trí trung vệ.

Vào ngày 4 tháng 9 năm 2011, anh có trận ra mắt đội Verona và gặp Sassuolo ở phút 76.

Napoli

Ngày 18 tháng 1 năm 2014, người đàn ông 91 tuổi gia nhập Napoli trong 4 năm rưỡi. Ngày 12 tháng 2, anh ghi bàn thắng cuối cùng giúp đội nhà lội ngược dòng giành chiến thắng 3–2 trước Roma. Đội bóng của anh giành vé vào chung kết Coppa Italia 2014.

Vào ngày 3 tháng 5, anh chơi trọn 90 phút khi Napoli đánh bại Fiorentina 3-1. Vào ngày 22 tháng 12 năm 2014, anh ấy tham gia Supercoppa Italiana 2014. Anh ấy đã thực hiện quả đá phạt đầu tiên trong loạt sút luân lưu và giành chiến thắng một cách đẹp mắt. Lúc đầu, anh cảm thấy khó hòa nhập với đội của huấn luyện viên Rafael Benítez.

Tuy nhiên, cơ hội của anh đã đến khi tân HLV Maurizio Sarri là người giúp anh có những bước chuyển mình ấn tượng. Năm 2017, anh ấy đã có một mùa giải đột phá với Napoli và là trung tâm của đội bóng Serie A.

Chelsea

Mùa giải 2018-2019:

Ngày 14 tháng 7 năm 2018, Jorginho chính thức trở thành thành viên của The Blues trong 5 năm. Chuyển nhượng của anh ấy là 50 triệu bảng cộng thêm 7 triệu bảng.

Vào ngày 5 tháng 8, anh có trận ra mắt tại FA Community Shield 2018 tại Sân vận động Wembley. Sáu ngày sau, anh xuất hiện lần đầu tiên tại Premier League và ghi một quả phạt đền trong chiến thắng 3–0 trước Huddersfield Town.

Trong trận đấu thứ ba của câu lạc bộ, đội giành chiến thắng 2-1 trước Newcastle, anh ấy đã hoàn thành 158 pha kiến tạo. Anh lập kỷ lục cầu thủ có nhiều đường chuyền thành công nhất cho Chelsea trong một trận đấu. Vào ngày 23 tháng 9, Jorginho đã phá kỷ lục kiến tạo trong trận đấu thứ 6 của Chelsea với 173 pha kiến tạo.

Vào ngày 24 tháng 2 năm 2019, anh chơi trong trận chung kết Cúp EFL 2019 với Man City và hòa 0–0. Anh sút hỏng quả phạt đền đầu tiên trong loạt sút luân lưu và Man City thắng 4-3. Vào ngày 29 tháng 5, anh xuất hiện trong trận Chung kết UEFA Europa League 2019 và giành chiến thắng 4-1 trước Arsenal.

Mùa giải 2019-20:

Vào ngày 14 tháng 8, anh ghi bàn gỡ hòa ở Siêu cúp UEFA 2019 trước Liverpool. Anh sút quả phạt đền đầu tiên nhưng Liverpool vẫn thắng 5-4. Bàn thắng tiếp theo đến vào ngày 28 tháng 9 vào lưới Brighton từ một quả phạt đền. Ngày 5 tháng 1, anh ghi hai bàn từ chấm phạt đền giúp đội hòa 4-4 với Ajax ở Champions League.

Mùa giải 2020-21:

Vào ngày 14 tháng 9, anh ghi bàn thắng đầu tiên từ chấm phạt đền trong chiến thắng 3-1 trước Brighton & Hove Albion. Vào ngày 20 tháng 9, anh đá hỏng một quả phạt đền trong trận đấu thứ 100 cho câu lạc bộ và kết thúc với tỷ số 2–0 cho Liverpool. Ngày 3 tháng 10, anh ghi 2 quả phạt đền ở Premier League và giúp đội nhà thắng Crystal Palace.

Hiện tại, anh chàng này vẫn đang dẫn đầu về số bàn thắng tại Premier League trong đội của mình. Tất cả những hình phạt này đều bắt nguồn từ hình phạt đền. Ngày 29 tháng 5 năm 2021, anh giúp Chelsea giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại Man City với tỷ số 1-0.

Sự nghiệp của Jorginho ở ĐTQG

Theo thông tin tổng hợp được từ Cà Khịa TV thì Jorginho có hai quốc tịch và có thể chơi cho tuyển Ý và Brazil. Năm 2012, anh được gọi vào đội tuyển quốc gia Ý. Vào thời khắc quyết định, anh bày tỏ mong muốn được trở lại Italia. Vào tháng 3 năm 2016, anh được gọi vào đội tuyển Ý dưới thời Antonio Conte và góp mặt trong các trận giao hữu với Đức và Tây Ban Nha.

Vào ngày 24 tháng 3, anh ra mắt vào phút cuối trong trận hòa 1-1 trước Tây Ban Nha. Anh ấy có cơ hội lọt vào danh sách 30 người của UEFA Euro 2016 nhưng đã bị loại trong danh sách 23 người cuối cùng. Vào ngày 13 tháng 11, anh ra mắt trong trận hòa 0–0 với Thụy Điển ở trận lượt về vòng play-off World Cup.

Tuy nhiên, vào ngày 10 tháng 11, đội của anh ấy đã không thể vượt qua vòng loại World Cup lần đầu tiên sau 60 năm. Vào ngày 7 tháng 9 năm 2018, anh tham gia UEFA Nations League và ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên từ chấm phạt đền. Vào ngày 8 tháng 9 năm 2019, anh lại ghi bàn từ quả phạt đền thứ hai giúp Ý đánh bại Phần Lan 2-1 ở vòng loại Euro 2020.

Vào ngày 12 tháng 10, Jorginho ghi bàn thắng quốc tế thứ ba giúp Ý đánh bại Hy Lạp 2-0 và giành quyền tham dự EURO 2020. Ngày 18 tháng 11, anh kiến tạo cho Nicolò Zaniolo ghi bàn thứ hai trong trận chung kết Champions League ở vòng loại Euro 2020 với Armenia.

Tháng 6 năm 2021, anh được huấn luyện viên Roberto Mancini đăng ký tham dự VCK Euro 2020. Ngày 6 tháng 7, anh ghi bàn thắng quyết định từ chấm phạt đền giúp Italia vào chung kết gặp Tây Ban Nha. Ngày 11/7, Anh cùng tuyển Anh vào chung kết và vô địch EURO 2020. Hai đội hòa 1-1 nhưng Italia thắng 3-1 trên chấm luân lưu.

Danh hiệu và thành tích của Jorginho

Napoli

  • Cúp quốc gia Ý: 2013–14
  • Siêu cúp Ý: 2014

Chelsea

  • UEFA Champions League: 2020-21
  • UEFA Europa League: 2018-19
  • Vòng chung kết Cúp FA: 2019–20, 2020–21
  • Vòng chung kết EFL Cup: 2018-19

Danh hiệu đội tuyển quốc gia

  • Giải vô địch châu Âu UEFA: 2020

Danh hiệu cá nhân

  • Đội hình xuất sắc nhất mùa giải UEFA Europa League: 2018–19
  • Đội hình tiêu biểu của UEFA Champions League: 2020–21

Cuộc sống của Jorginho

Gia đình Jorginho

Jorginho sinh ra ở Imbituba thuộc bang Santa Catarina của Brazil. Khi anh 15 tuổi, anh chuyển đến Ý. Bởi vì anh ấy là người Ý, anh ấy có quốc tịch và chơi hợp pháp cho chó của đội. Mẹ anh là người đã khuyến khích anh theo đuổi sự nghiệp bóng đá. Cha mẹ anh ly hôn khi anh còn nhỏ.

Anh từng bị người đại diện bóc lột tài chính khi còn chơi cho đội trẻ Verona. Khi biết sự việc, anh rất buồn và muốn trở lại Brazil. Nhưng mẹ anh là người luôn an ủi và động viên anh luôn mạnh mẽ để tiếp tục chiến đấu.

Vợ cũ Jorginho

Vợ cũ của Jorginho là Natalia Leteri và có một con trai là Vitor. Họ kết hôn vào năm 2017 nhưng chỉ 2 năm sau đó họ bí mật chia tay. Trước đó, cả hai đã hẹn hò 8 năm trước khi tiến đến hôn nhân, tình yêu của họ khiến ai cũng phải ngưỡng mộ. Họ thường xuyên đăng những bức ảnh dễ thương lên Instagram và được người hâm mộ yêu mến.
Jorginho bên vợ cũ và các con

Cả hai có với nhau 2 mặt con, con trai đầu lòng trước khi kết hôn là Vitor. Năm 2018, họ sinh đứa con thứ hai, Alicia. Đến nỗi có thông tin ngôi sao Chelsea ngoại tình với một nhân viên của CLB và bị vợ anh ta phát hiện.

Cô tìm thấy tin nhắn tình dục với Elisa Scalcon. Cô gái này là một vũ công múa cột và làm việc tại Stamford Bridge. Bạn trai của cô gái cũng nói với tờ The Sun: “Elisa ngoại tình với Jorginho và hủy hoại tình yêu của chúng tôi”.

Bạn gái là ca sĩ

Sau khi chia tay vợ, anh hẹn hò với ca sĩ gốc Anh Catherine Harding. Cô có nghệ danh là Cat Cavelli và có một cậu con trai 10 tháng tuổi tên là Jax, con trai của Jorginho. Trước đây cô đã có một cô con gái riêng 6 tuổi tên là Ada với nam diễn viên Jude Law.

Trong trận chung kết Euro 2020, cô đăng tải lên mạng xã hội với nội dung cho rằng mình là kẻ phản bội bạn trai. Nhưng cô ấy vẫn phải ủng hộ đất nước của mình, nước Anh.
Jorginho có con trai với bạn gái ca sĩ

Facts của Jorginho

  • Thần tượng thời thơ ấu của anh là Gheorghe Hagi, cầu thủ bóng đá người Romania. Vì vậy, bạn bè của anh ấy đặt biệt danh cho anh ấy là Haginho.
  • Mẹ anh là một cầu thủ bóng đá nghiệp dư thành công ở Brazil – Maria Tereza.

Những thông tin về tiểu sử cầu thủ Jorginho hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Jorginho – tiền vệ tài hoa của Chelsea và đội tuyển Italia. Với phong độ hiện tại, việc anh trở thành ngôi sao thay thế cho các cựu danh thủ khác là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bài viết liên quan